เถาเป่า ผมนุ่ม ลื่น สลวย ดูสุขภาพดี เมื่อมีเครื่องเป่าผมไอออนลบ

เถาเป่า Open_เครื่องเป่าผม_Firsttaobao เถาเป่า เถาเป่า ผมนุ่ม ลื่น สลวย ดูสุขภาพดี เมื่อมีเครื่องเป่าผมไอออนลบ Open                                         Firsttaobao 768x402

เถาเป่า เครื่องเป่าผมประจุไอออนลบ https://bit.ly/34r5Ikx

เถาเป่า สำหรับสาวๆ แล้ว การจัดแต่งทรงผมนั้น ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กับการแต่งหน้าก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง แต่ด้วยเวลาจำกัดในช่วงกิจวัตรประจำวัน ทำให้หลายๆ คนมองหาเครื่องเป่าผมที่ช่วยลดเวลาในการจัดการกับผมของตัวเอง

หลายคน จึงเริ่มให้ความสำคัญและมองหาเครื่องเป่าผม ที่ทำให้เส้นผมแห้งเร็ว โดยใช้เวลาไม่นานและไม่ทำให้ผมชี้ฟู ที่สำคัญเลยก็คือ ต้องไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพเส้นผมหลังจากเป่า ด้วยเหตุนี้ เครื่องเป่าผม จึงเป็นอุปกรณ์ตัวช่วยของคนยุคใหม่ ที่มีเส้นผมสวยได้ในเวลารวบรัด

แล้วทำไมต้องใช้เครื่องเป่าผมหรือไดร์เป่าผม?

นั้นเป็นเพราะว่าขณะที่ศีรษะอยู่ในสภาพเปียก อาจทำให้ได้รับอันตรายง่ายกว่าตอนผมแห้ง และขณะที่เปียกอยู่นั้นเกร็ดผมคนเราจะเปิด เส้นผมจะเปราะบางและขาดง่ายมาก จึงควรทำให้เส้นผมแห้งอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันศีรษะที่เปียกอยู่ ยังเสี่ยงต่อเชื้อโรคเข้าสู่หนังศีรษะได้ง่าย ส่งผลทำให้หนังศีรษะมีกลิ่น นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญ ที่ควรใช้เครื่องเป่าผมเพื่อทำให้ผมแห้งโดยเร็ว ดีกว่าปล่อยให้เส้นผมและหนังศีรษะแห้งตามธรรมชาติ

ควรเลือกเครื่องเป่าผมแบบไหนให้เหมาะกับตัวเอง?

อย่ามองข้ามความสำคัญในการเลือกเครื่องเป่าผม สำหรับการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าสักชิ้นหนึ่งนั้น แน่นอนว่าต้องเน้นความคงทน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และตรงกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการใช้ มีจุดสังเกตง่ายๆ 4 ประการด้วยกันในการเลือกเครื่องเป่าผมให้เหมาะกับตัวเอง ประกอบด้วย

1.ควรเลือกรุ่นที่มีฟังก์ชั่นช่วยถนอมเส้นผม ไม่ทำให้ผมเสีย

แน่นอนว่าใครๆ ต่างก็กลัวและมีความกังวลใจในเรื่องผมเสีย ยิ่งเมื่อเส้นผมต้องเจอกับความร้อน อาจทำให้เส้นผมนั้นสูญเสียความชุ่มชื้นไปได้ ดังนั้น ควรเลือกใช้เครื่องเป่าผม ที่มีฟังก์ชั่นในการช่วยให้เส้นผมไม่สูญเสียความชุ่มชื้นและปกป้องเส้นผมจากความร้อน ยิ่งเป็นรุ่นที่มีกำลังแรงลมสูงด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เส้นผมและหนังศีรษะแห้งเร็วยิ่งขึ้น ทำให้ช่วยลดระยะเวลาไม่ต้องเป่าผมหรือโดนความร้อนเป็นเวลานาน ลดความเสี่ยงที่จะทำให้เส้นผมเสียน้อยลง

2.เลือกรุ่นที่ทำงานเงียบ ไม่ส่งเสียงรบกวน

ทุกคนอาจเคยเจอเครื่องเป่าผมที่เวลาเปิดเครื่องทำงานนั้น มักส่งเสียงดังจนไม่ได้ยินเสียงรอบข้างเลย เพราะเสียงของเครื่องเป่าผมโดยทั่วไปนั้น มีเสียงดังถึง 85 เดซิเบลเลยทีเดียว ซึ่งจัดอยู่ในระดับเสียงที่ดังมาก หมายความว่าดังพอๆ กับเครื่องปั่นอาหาร ยิ่งใช้ไปนานๆ ยิ่งส่งผลเสียต่อหูของเราเอง จนอาจถึงขั้นสูญเสียการได้ยินเลยก็ว่าได้ แต่ในปัจจุบันได้มีการปรับปรุงและพัฒนาเทคโนโลยีของเครื่องเป่าผมในบางรุ่นบางยี่ห้อ จนสามารถทำงานด้วยเสียงเบาลง จนสามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ไปพร้อมกับการเป่าผมได้ เช่น เป่าผมไปด้วยฟังเพลงไปด้วยหรือเป่าผมไปด้วย ดูโทรทัศน์ไปด้วย เป็นต้น

3.เลือกรุ่นที่สามารถปรับระดับอุณหภูมิได้

อย่างที่ทราบกันดีว่า ความร้อนทำให้เส้นผมสูญเสียความชุ่มชื้นและทำลายสมดุล ส่งผลทำให้ผมแห้ง กรอบ และเปราะขาดได้ง่าย แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องทำให้ปัจจุบันเครื่องเป่าผมเกือบทุกรุ่นทุกยี่ห้อสามารถปรับระดับความร้อนได้ตามต้องการ เช่น ลมเย็น ลมร้อนปานกลาง และลมร้อน เป็นต้น ยิ่งบางรุ่น มีลมแบบ Eco  จึงควรเลือกระดับลมให้เหมาะสม เพื่อลดเวลาที่ลมร้อนจะปะทะกับเส้นผม ทำให้เส้นผมสุขภาพดี

4.เลือกรุ่นที่สามารถพกพาสะดวก

ยิ่งเป็นคนที่ต้องเดินทางบ่อย ไม่ว่าจะเดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ บางสถานที่อาจไม่มีเครื่องเป่าผม ยิ่งหากคุณมีเครื่องเป่าผมขนาดใหญ่ๆ และไม่สะดวกต่อการพกพาหรือบางคนหากปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติด้วยแล้ว อาจต้องรอเป็นชั่วโมงแล้วแต่สภาพเส้นผมและหนังศีรษะที่แตกต่างกันออกไป หรือหากเส้นผมกับหนังศีรษะนั้นแห้งไม่ทั่วถึงอาจส่งผลให้มีกลิ่นเหม็นเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะหน้าหนาวแบบนี้ การปล่อยให้เส้นผมแห้งเองตามธรรมชาติ อาจต้องใช้เวลานานและป่วยได้ง่าย ซึ่งการมีเครื่องเป่าผมขนาดเล็กหรือที่สามารถพับเก็บได้ และมีน้ำหนักเบา ย่อมถือว่าเป็นทางออกที่ดีสำหรับผู้ที่เดินทางบ่อยๆ

หากสาวๆ คนไหนกำลังเลือกซื้อเครื่องเป่าผมอยู่ คงคุ้นหูกับเครื่องเป่าผมรุ่นที่มีไอออน ปัจจุบันมีวางจำหน่ายมากมาย ซึ่งใน Taobao (เถาเป่า) และ Tmall มีร้านค้าชั้นนำจากจีนมากมาย ให้เลือกสรรเครื่องเป่าผมประจุไอออนลบ แล้วประจุไอออนนี้เองจะถูกปล่อยออกมาจากเครื่องเป่าผม ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นประจุลบ ช่วยทำให้โมเลกุลของน้ำในเส้นผมเปียกกลายเป็นโมเลกุลขนาดเล็กและระเหยไปอย่างรวดเร็ว หากอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ คือช่วยทำให้ผมแห้งเร็วขึ้นนั่นเอง ยิ่งเส้นผมและหนังศีรษะแห้งเร็วมากเท่าไร ช่วงเวลาที่เส้นผมจะโดนความร้อนทำลายจะยิ่งน้อยลง ส่งผลให้เส้นผมไม่แห้งเสียและคงความชุ่มชื้นเอาไว้ในเส้นผมยาวนาน เพราะไอออนลบที่ปล่อยออกมาจากเครื่องเป่าผม จับตัวกับไอออนบวกที่อยู่ในเส้นผม ทำให้เส้นผมมีสถานะเป็นกลาง คือ ไม่แห้ง ไม่ชี้ฟู สุขภาพดี และเงางามสลวย

ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าเส้นผมจะเปลี่ยนจากแห้งกรอบและชี้ฟูให้กลายเป็นผมสวยได้ในระยะเวลาสั้นๆ ขึ้นอยู่กับการหมั่นดูแลเส้นผม หนังศีรษะ และการเลือกใช้เครื่องเป่าผม ที่มีประจุไอออนลบด้วย

และหากต้องการซื้อสินค้าจาก Taobao (เถาเป่า) และ Tmall บนแพลตฟอร์มภาษาไทย สามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์กลางอย่าง Firsttaobao ซึ่งช่วยให้สั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์แพลตฟอร์มภาษาจีนได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากหรือต้องแปลภาษาจีน โดยสามารถศึกษาวิธีสั่งสินค้าได้ด้วยตัวเอง