สั่งของจาก taobao เทคนิคช็อป (ออนไลน์) แบบฉลาด ปลอดภัยไร้ความเสี่ยง

สั่งของจาก taobao ช็อปออนไลน์แบบฉลาด Firsttaobao สั่งของจาก taobao สั่งของจาก taobao เทคนิคช็อป (ออนไลน์) แบบฉลาด ปลอดภัยไร้ความเสี่ยง                                taobao                                                        Firsttaobao 768x402

สั่งของจาก taobao มีกิจกรรมเพียงไม่กี่อย่างในชีวิตคนเรา ที่ทำให้มีความสุข หนึ่งในนั้นคือการช็อปออนไลน์ ซึ่งมีข้อดีตรงที่สะดวก รวดเร็ว และมีราคาหลากหลายให้เราเลือก 

อย่างไรก็ตาม การสั่งของจาก taobao หรือการช็อปออนไลน์จากเว็บไซต์อื่นๆ นั้น ก็มีความเสี่ยงอยู่ไม่น้อย จากผลการสำรวจของ American Express ในปี 2016 พบว่าจำนวนครึ่งหนึ่งของลูกค้าออนไลน์ได้หยุดชะงักกิจกรรมช็อปออนไลน์ลง เมื่อเจอกับประสบการณ์การชำระเงินที่ถูกหลอกลวง แล้วจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ?

First Taobao เว็บไซต์สั่งของจาก Taobao Tmall และ 1688 มีคำแนะนำในการช็อปแบบฉลาด และปลอดภัยไร้ความเสี่ยง เหมาะสำหรับนักช็อปปิ้งมือสมัครเล่นที่กำลังจะกลายเป็นมืออาชีพในไม่ช้า  

ป้องกันรหัสผ่านในการเข้าถึงเครื่องมือสื่อสาร

รหัสในการ Login เข้าเครื่องคือประตูด่านแรกของการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวทุกอย่าง ซึ่งมันสร้างมูลค่ามหาศาลให้กับพวกหัวขโมยที่ทำการเจาะข้อมูลและเข้าถึงรหัสผ่านได้สำเร็จ พวกแฮกเกอร์จะขายข้อมูลส่วนตัวโดยทำการ log in เพื่อเข้าไปสู่บัญชีผู้ใช้งานหรือแม้แต่เปิดบัญชีธนาคารใหม่ ซึ่งอาจทำให้คุณเสียเครดิตได้  Jonas Sickler ผู้อำนวยการของ Consumer Safety กล่าวไว้ว่า “หากคุณซื้อสินค้าบนเว็บไซต์จากร้านค้าขายปลีกเป็นประจำ ควรใช้โปรไฟล์แทนการเช็คเอาท์จะปลอดภัยกว่า อย่างไรก็ตาม ควรสร้างรหัสผ่านที่ซับซ้อนและหลีกเลี่ยงการใช้รหัสผ่านเดียวกันในหลายบัญชี  วิธีนี้จะช่วยป้องกันบัญชีอื่นๆ ได้อย่าปลอดภัยในกรณีที่คุณถูกแฮ็กได้ นอกจากนี้ อย่าได้ตั้งรหัสผ่านในมือถือหรือคอมพิวเตอร์เพราะอุปกรณ์เหล่านี้อาจถูกขโมยได้ กระดาษเก่าสำหรับจดด้วยมือเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด

ใช้ไวไฟจากเครือข่ายส่วนตัว

ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟหรือสนามบิน การแชร์ wifi hot spot จากสมาร์ทโฟนถือเป็นวิธีที่สะดวก ปลอดภัยที่สุด และคุณเปิดใช้งานได้ทุกที่ แม้ว่าทุกวันนี้ เราจะช็อปปิ้งออนไลน์ได้จากเกือบทุกที่ของโลกโดยใช้ไวไฟฟรีจากที่ต่างๆ แต่มันไม่ได้หมายความว่าไวไฟทุกแห่งจะปลอดภัยทั้งหมด ข้อมูลจาก The Federal Trade Commission ระบุว่า ควรปิดอุปกรณ์สื่อสารที่จะมีการเชื่อมต่อไวไฟที่อยู่ใกล้โดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่ไม่ปลอดภัย

คิดก่อนคลิก

อาชญากรรมในโลกไซเบอร์มักจะใช้อีเมลปลอมหลอกต้มตุ๋นนักช็อปปิ้งให้ติดตั้ง malware หรือโปรแกรมไม่พึงประสงค์ อีเมลเหล่านี้จะประกอบไปด้วยลิ้งค์หรือสิ่งแนบที่เป็นอันตราย เช่น แบบสำรวจหรือการสอบถามข้อมูลเชิงลึกโดยอ้างอิงว่ามาจากร้านค้าปลีกที่มีชื่อเสียงเพราะบรรดานักต้มตุ๋นหรือ Scammer รู้ดีว่าผู้บริโภคส่วนมากซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีก เช่น Amazon ในช่วงวันหยุด และใช้ประโยชน์ในการส่งใบแจ้งหนี้หรือชิปปิ้งที่มีการอัพเดทผ่านทางอีเมล์

The New York Times รายงานว่า บุคคลอันตรายมักจะสวมรอยเป็นผู้ค้าปลีกที่ได้รับความนิยมสูงและเปิดตัวแอปปลอมใน Apple App Store ช่วงเทศกาลวันหยุด ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใดของปี เราขอแนะนำให้คุณคลิกไปที่แอปที่น่าเชื่อถือ เพื่อทำการสั่งซื้อและอัพเดทข้อมูลการชำระเงินแทนที่จะคลิกลิ้งก์ในอีเมล นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องระวังไว้ให้ดี คือ

  • อย่าเปิดอีเมลหรือลิ้งก์จากผู้ส่งที่คุณไม่รู้จัก
  • พิสูจน์ว่าลิ้งก์นั้นใช้งานได้จริง โดยการกดคลุมลิ้งก์นั้นทั้งหมด (อย่าเพิ่งกดคลิกเข้าไป) URL ของลิ้งก์จะปรากฏด้านล่างบราวเซอร์
  • ค้นหาไซต์ที่ปลอดภัยของ เช่น ดูที่สัญลักษณ์ตัวล็อคที่อยู่ใกล้ๆ กับ URL ด้านบนของหน้าเว็บ โดย URL จะเริ่มต้นด้วย https มากกว่า ตัว s หมายถึงไซต์นั้นปลอดภัย
  • อ่านรีวิวแอปและประวัติ/ที่มาของ App Store ก่อนดาวน์โหลด แม้ว่าแอปนั้นจะมีการแนะนำจากบริษัทหลัก แต่หากไม่มีเวอร์ชั่นที่ให้อัพเดทก่อนหน้า ไม่มีการรีวิว หรือมีการรีวิวเชิงลบที่นำลิ่วมา เราขอแนะว่าอย่าดาวน์โหลดจะปลอดภัยกว่า

บัตรเครดิตปลอดภัยกว่าเดบิต

ในการสั่งของจาก taobao หรือการช็อปปิ้งออนไลน์จากเว็บไซต์อื่นๆ นอกจากจะต้องมั่นใจว่าเว็บนั้นเป็นตัวจริง มีตัวตนที่น่าเชื่อถือ มีการรีวิวที่ดีน่าประทับใจ (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ทำไมต้องเลือกช็อปปิ้งออนไลน์กับ First Taobao) คุณต้องมั่นใจด้วยว่าวิธีการชำระเงินออนไลน์ของเว็บไซต์นั้นปลอดภัย 100% อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันการใช้บัตรเครดิตช่วยป้องกันภัยเสี่ยงได้มากกว่าบัตรเดบิต เนื่องจากมีความคุ้มครองทางกฎหมาย และเมื่อเกิดธุรกรรมที่ผิดพลาดหรือถูกโกง ต้องการเจรจากับร้านค้า เช่น บัตรเครดิตถูกแฮ็ก คุณสามารถระงับการใช้เงินจากบัตรเครดิตได้ทันที ในขณะที่บัตรเดบิตเป็นการรูดบัตรจากการหักเงินผ่านบัญชีธนาคาร การดำเนินการจะใช้เวลามากกว่า เพราะฉะนั้นหากอุปกรณ์สื่อสารของคุณรองรับ Apple Pay หรือ Android Pay ควรเพิ่มบัตรเครดิตเข้าไปในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเพิ่มความปลอดภัยอีกขั้น