พรีออเดอร์จีน กับ How To ง่ายๆ 5 ขั้นตอนสำหรับมือใหม่

พรีออเดอร์จีน กับ How To ง่ายๆ 5 ขั้นตอนสำหรับมือใหม่ - firsttaobao พรีออเดอร์จีน พรีออเดอร์จีน กับ How To ง่ายๆ 5 ขั้นตอนสำหรับมือใหม่ How To 5                                                                                                              768x402

พรีออเดอร์จีน ปัจจุบันนี้ มีผู้ประกอบการคนไทยที่เปิดร้านพรีออเดอร์จีนลดน้อยลงกว่าเดิมมาก เนื่องจากซัพพลายเออร์จีนจำนวนมากหันมาขายผลิตภัณฑ์ด้วยตนเองในหลายๆ แพลตฟอร์มออนไลน์ รวมทั้งผู้บริโภคสมัยนี้ ก็สามารถเข้าถึงร้านค้าจีนได้ง่ายขึ้นมาก อาทิ เว็บไซต์ Taobao Tmall และ 1688

อย่างไรก็ตาม สำหรับนักช็อปมือใหม่ ที่ต้องการสั่ง Pre-Oder จีน มาใช้เองหรือนำเข้ามาจำหน่าย การสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้นั้น จะทำให้คุณได้รับประโยชน์มากมาย อาทิ ได้สินค้าที่มีคุณภาพดี ราคาเป็นธรรม มีสินค้าหลากหลายให้เลือกตามงบประมาณและความพึงพอใจ โดยต่อไปนี้คือขั้นตอนการพรีออเดอร์จีนสำหรับนักช็อปมือใหม่ เพื่อลดความเสี่ยง และมั่นใจได้ว่าสามารถจัดการกับใบสั่งซื้อจากจีนมาไทยได้อย่างปลอดภัย  

1.ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ ไม่ว่าจะใช้เองหรือนำมาจำหน่ายต่อ
คุณต้องรู้ว่าจะขายอะไร และหากนำเข้ามาแล้ว จะสามารถขายได้หรือไม่ รวมทั้งควรมีความรู้เกี่ยวกับสินค้านั้นๆ อย่างเพียงพอที่จะแนะนำผู้ซื้อรายอื่น อย่างไรก็ตาม สินค้า Pre-Oder จีนนั้นมีหลากหลายหมวดหมู่ เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องเขียน ของใช้สำหรับบ้านและสวน และผลิตภัณฑ์แฟชั่น

2. เลือกผลิตภัณฑ์แล้ววางลิงค์บนเว็บไซต์
เมื่อคุณเลือกประเภทสินค้าและได้สมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์สั่งซื้อสินค้าเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ยอดนิยมของจีน เช่น Taobao Tmall และ 1688 โดยสามารถสั่งซื้อในนามของคุณหรือสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ตัวกลาง เช่น First Taobao ที่ให้บริการเป็นเมนูภาษาไทย
จากนั้นคัดลอกลิงค์ผลิตภัณฑ์ที่ต้องการไปยังแถบเมนูค้นหาของเว็บไซต์ ในส่วนนี้การออกแบบหรือระบบของแต่ละเว็บไซต์อาจแตกต่างกันไป แต่แถบเมนูนี้ส่วนใหญ่จะระบุอย่างชัดเจนว่าเป็นช่องค้นหาที่สามารถใส่ลิงค์ของสินค้า) จากนั้นเลือกสินค้า สี และปริมาณ แล้วคลิกสั่งซื้อตามปกติและรอการยืนยันคำสั่งซื้อจากเว็บไซต์

3. เลือกบริษัทขนส่งที่ไว้ใจได้
การมองหาบริษัทขนส่งสินค้าจากจีนมาไทย เป็นสิ่งสำคัญมาก ควรเลือกผู้ให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีประสบการณ์มายาวนาน น่าเชื่อถือและมีตัวตนจริง อาทิ BKK Shipping ชิปปิ้งจีนมืออาชีพ มีโกดังสินค้าที่เมืองกว่างโจวและไทย ให้บริการขนส่งทางรถและทางเรือ พร้อมจัดส่งถึงบ้านทั่วไทย บริการผ่านระบบ Call Center ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้รวดเร็ว

4. ชำระค่าสินค้าและค่าขนส่ง
หลังจากเว็บไซต์ทำการตรวจสอบการสั่งซื้อสินค้า และคุณได้เลือกบริษัทขนส่งเรียบร้อยแล้ว ระบบจะสรุปจำนวนค่าใช้จ่ายที่คุณต้องชำระ ประกอบด้วย :
รอบที่ 1
» ค่าสินค้า
รอบที่ 2 
» ค่าขนส่งจากร้านค้าจีนไปยังคลังสินค้าของชิปปิ้งในประเทศจีน
» ค่าจัดส่งจากคลังสินค้าในประเทศจีนมายังประเทศไทย
» ค่าบริการจากโกดังไทยส่งถึงบ้านลูกค้า รวมถึงค่าภาษีนำเข้า
ดูรายละเอียดวิธีคำนวนค่าใช้จ่าย https://bit.ly/389vCMk

ทั้งนี้ ราคาที่ต้องจ่ายจะขึ้นอยู่กับอัตรา RMB ปัจจุบัน (RMB เป็นเงินตราอย่างเป็นทางการของสาธารณรัฐประชาชนจีน ออกโดย ธนาคารประชาชนแห่งชาติจีน) เมื่อใช้บริการบริษัทขนส่ง คุณสามารถชำระเป็นเงินบาทให้กับผู้ให้บริการขนส่งสินค้า ซึ่งผู้ให้บริการสามารถแปลงเป็นสกุล RMB ให้กับซัพพลายเออร์จีนได้

5. ระยะเวลาสำหรับการพรีออเดอร์จีน
ในกรณีที่คุณพรีออเดอร์จีน เพื่อนำเข้ามาจำหน่าย ควรเผื่อเวลาสำหรับการขนส่งไว้เสมอ เช่น ขนส่งทางรถจากจีนมาไทย ใช้ระยะเวลา 3-5 วันโดยประมาณ และทางเรือ 15-30 วัน โดยระยะเวลาดังกล่าวเป็นการประมาณการณ์ไว้ แต่ไม่ได้เป็นการรับประกันได้อย่างแน่นอนว่าสินค้าจะมาถึงตรงเวลาเสมอไป เนื่องจากบางครั้งเกิดจากเงื่อนไขของกรมศุลกากร สินค้าติดด่าน ถูกสุ่มตรวจ สภาพการจราจรคมนาคมติดขัด สภาพอากาศเลวร้าย ฯลฯ ทำให้ไม่ได้สามารถควบคุมเวลาตามกำหนดไว้ได้ ดังนั้น อาจแจ้งระยะเวลาสินค้ากำลังมาให้กับลูกค้าเป็นระยะ หรือแจ้งไว้ก่อนว่าเป็นสินค้าพรีออเดอร์ สำหรับลูกค้าที่รอได้เท่านั้น เป็นต้น

ที่มาข้อมูล : https://www.thaitpi.com/